Top 10 phần mềm đọc file PDF miễn phí


Tài liệu bạn vừa tải về được định dạng dưới file PDF. Bạn muốn đọc tài liệu đó những máy tính hay điện thoại của bạn không hỗ trợ đọc định dạng PDF. Bạn phải làm sao để đọc nó khi bạn đang cần rất gấp? Hãy cùng tôi tìm hiểu những phần mềm đọc file PDF miễn phí tốt nhất.

PDF là gì?

PDF (Portable Document Format) là một định dạng tập tin do Adobe nghiên cứu và phát triển, giống với các định dạng khác thì PDF cũng thể hiện được rất nhiều thông tin như hình ảnh, văn bản, âm thanh, video.

Tài liệu được định dạng dưới dạng file PDF giúp người dùng có thể tải, xem file ở bất cứ đâu. Do tệp file khá nhẹ, dễ dàng lưu trữ trên drive của bản thân, vì vậy file PDF được người dùng yêu thích và sử dụng rộng dãi. Tuy nhiên, các file PDF chỉ có thể đọc, xem, chia sẻ, chứ không thể chỉnh sửa được nếu không có các phần mềm hỗ trợ.

Top 10 phần mềm đọc file PDF miễn phí, nhanh nhất

1. Phần mềm Foxit Reader – Đọc file PDF miễn phí trên máy tính

Phần mềm Foxit Reader – Đọc file PDF miễn phí trên máy tính

Phần mềm Foxit Reader được người dùng rất yêu thích và cũng là ứng dụng hàng đầu dành cho đọc file PDF. Ưu điểm đầu tiên khi nhắc tới Foxit Reader là dung lượng thấp chỉ ~ 35MB, khởi động nhanh, thiết kế đơn giản giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng nhiều tính năng trong ứng dụng. Hơn nữa, phần mềm không chỉ đọc file PDF nhanh chóng mà còn cho phép người dùng có thể tạo file, chỉnh sử file PDF, tạo ghi chú, tạo chữ ký, mật khẩu để bảo vệ tập tin. Phần mềm tương thích với nhiều hệ điều hành như: Windows XP, Vista, Mac OS. Foxit Reader hoàn toàn miễn phí và được nhiều người sử dụng trên thế giới.

2. Sumatra DPF- Phần mềm đọc file PDF nhẹ nhất trên máy tính

Sumatra DPF- Phần mềm đọc file PDF nhẹ nhất trên máy tính

Bạn muốn tìm kiếm phần mềm đọc file PDF nhẹ nhất vì máy tính bạn đã sử dụng rất nhiều vào các ứng dụng khác. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất là phần mềm Sumatra PDF. Sumatra có dung lượng rất nhẹ chỉ ~5MB và cũng là phần mềm đọc file PDF nhẹ nhất trong tất cả các phần mềm khác. Không phải vì nhẹ mà phần mềm không có võ nhé. Sumatra PDF được thiết kế đơn giản, tốc độ xử lý nhanh chóng, giúp người dùng đọc file PDF hay chỉnh sửa dễ dàng. Ngoài hỗ trợ người dùng đọc tài liệu dưới dạng PDF, phần mềm còn hỗ trợ đọc file dưới nhiều định dạng như: EPub, MOBI, CHM, XPS, CBZ, CBR.

3. Phần mềm Nitro PDF Reader

Phần mềm Nitro PDF Reader

Phần mềm Nitro PDF Reader được cung cấp miễn phí với tính năng chính là đọc file PDF. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa, tạo file PDF dễ dàng. Phần mềm hỗ trợ người dùng hơn 300 định dạng tệp tin, tạo PDF từ bất kỳ tệp tin nào với cấu hình và tùy chỉnh đầu ra được xác định trước. Đặc biệt, Nitro PDF Reader được nhà phát minh thiết kế với giao diện rất đẹp và cũng rất dễ sử dụng những chức năng của phần mềm như: Tìm, zoom in/out, xoay, xem từng trang/full, mở nhiều tập tin,… cùng lúc.

 4. Adobe Reader- Phần mềm đọc file PDF tốt nhất trên điện thoại

Adobe Reader- Phần mềm đọc file PDF tốt nhất trên điện thoại

Adobe luôn mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng. Nếu bạn đã quen dùng những phần mềm nổi tiếng như Photoshop, Illustrator, After Effects thì Adobe Reader chắc chắn không làm bạn thất vọng. Ngoài tính năng chính là đọc file PDF thì Adobe Reader còn cho phép người dùng thêm chú thích, viết lời bình vào tài liệu dễ dàng. Hơn nữa, phần mềm còn có thêm chức năng tìm kiếm, giúp bạn tìm kiếm tài liệu PDF dễ dàng. Adobe Reader hỗ trợ người dùng trên nhiều thiết bị như máy tính, ipad,  Windows XP, điện thoại hệ điều hành IOS, Android,… Phần mềm đọc file PDF- Adobe Reader là phần mềm tốt nhất mà bạn nên dùng và trải nghiệm.

5. Power PDF – Phần mềm đọc file PDF trên ipad, iphone

Power PDF - Phần mềm đọc file PDF trên ipad, iphone

Phần mềm Power PDF giúp người dùng có thể đọc các file tài liệu PDF dễ dàng trên iphone, ipad. Được thiết kế đơn giản, dễ dàng đọc, chỉnh sử file, tạo file PDF dưới nhiều định dạng khác nhau như: .doc, .xls, .txt, .html,… Bên cạnh đó, PowerPDF còn có thể tách tài liệu PDF thành 2 trang khác nhau, xóa từng trang tài liệu PDF, đặt mật khẩu bảo vệ, đọc file với chế độ thumbnail hoặc toàn màn hình, zoom, tìm kiếm tài liệu và nhiều tính năng khác.

6. Phần mềm PDF Reader

Phần mềm PDF Reader

Phần mềm PDF Reader – đọc file tài liệu PDF dễ dàng trên điện thoại, máy tính bảng dễ dàng và tiện lợi. Hơn nữa, PDF Reader còn phép bạn xem, chú thích, quét, ký và chuyển đổi các tệp PDF vô cùng tiện lợi và đầy đủ hiện nay. Đặc biệt, phần mềm giúp bạn tạo file PDF từ nhiều định dạng khác, nhận tệp từ máy tính, đám mây hoặc các ứng dụng khác, lưu trữ tệp từ web hoặc tệp đính kèm email, truy cập tệp từ các thư mục cục bộ, vì vậy việc sao lưu, lữu trữ cũng như quản lý file PDF vô cùng dễ dàng. Bạn có thể xem hoặc quản lý tệp file một cách dễ dàng trên điện thoại và bất cứ đâu miễn là có kết nối wifi. Ứng dụng thật tiện dụng, bạn hãy cùng tải về và trải nghiệm.

7.  Phần mềm Expert PDF Reader

Phần mềm Expert PDF Reader- đọc file PDF đơn giản

Nếu bạn chỉ cần một phần mềm đọc file PDF đơn giản và với các tính năng cơ bản thì Expert PDF Reader rất thích hợp cho bạn. Phần mềm hỗ trợ người dùng xem, chỉnh sửa, ghi chú, in ấn tài liệu PDF dễ dàng. Cách thiết kế của phần mềm Expert PDF Reader khá giống với Microsoft Word, nên việc sử dụng của bạn sẽ trở nên rất dễ dàng, vì các công cụ đã nằm hết trong tầm mắt bạn. Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ tính năng ghi chú nhanh vào tài liệu rất hữu ích. Chế độ Hightlight cho phép bạn làm nổi bật bất kỳ đoạn văn nào trong văn bản, chế độ Cross Out dùng để gạch bỏ bất kỳ chữ hay đoạn văn nào sai hay thừa, chế độ Underline giúp bạn gạch dưới văn bản.

8. Phần mềm PDF Creator

Phần mềm PDF Creator

Phần mềm PDF Creator với hai chức năng chính là xem, đọc file PDF và chỉnh sửa, tạo file PDF một cách dễ dàng và nhanh nhất. Phần mềm được cung cấp miễn phí và tương thích với nhiều hệ hiều hành như: Windows XP, Windows 7, Windows 8, Windows 10. Hơn nữa, phần mềm còn giúp người dùng bảo vệ tài liệu bằng cách đặt mật khẩu. PDF Creator là phần mềm đọc file PDF miễn phí với những tính năng cơ bản nhất mà bạn nên sử dụng.

9. Phần mềm đọc file PDF – X Change Viewer

Phần mềm đọc file PDF – X Change Viewer cũng giống các phần mềm khác ở chức năng chính là đọc các file PDF nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép người dùng sử dụng các nhãn dán, hay ghi chú, chỉnh sửa file, lưu chúng vào tệp tin. Phần mềm này cũng bao gồm một công cụ phóng đại tiện dụng để phóng to vùng lựa chọn của một tài liệu, cũng như các tùy chọn để trích xuất văn bản và hình ảnh, xuất khẩu một tài liệu sang định dạng hình ảnh, và nhiều hơn nữa.

Phần mềm đọc file PDF – X Change Viewer

Các tính năng của phần mềm PDF- X Change Viewer:

  • Đọc tài liệu dạng thẻ
  • Đánh dấu trang với các văn bản, đối tượng
  • Xuất các trang PDF hoặc toàn bộ các tập tin trong các định dạng ảnh được hỗ trợ bao gồm BMP, JPEG, TIFF, PNG và nhiều hơn nữa …
  • Xem nhiều văn bản trên các tab khác nhau

10. Đọc file PDF nhanh chóng bằng trình duyệt Web

Đọc file PDF nhanh chóng bằng trình duyệt Web

Nếu bạn chỉ cần đọc các file PDF mà không cần phải chỉnh sửa hay tạo file PDF thì những trình duyệt như: Chrome, FireFox, Cốc Cốc, Opera,… sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đọc file PDF bằng trình duyệt web sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng, thao tác đơn giản mà không cần cài bất kỳ một phần mềm đọc file PDF nào khác.

Bài viết trên đây là những phần mềm đọc file PDF miễn phí, tốt nhất trên máy tính, điện thoại. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn cho mình được một phần mềm đọc file PDF phù hợp với bản thân.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí