Top 3 phần mềm nhận dạng tiếng việt hiệu quả nhất hiện nay

Bạn có nhiều tài liệu đã in ra giấy, hoặc một văn bản cứng,… giờ muốn chuyển thành file để dễ dàng sử dụng lưu trữ và quản lý? Nếu như trước đây, bạn thường phải ngồi gõ lại từng văn bản gây tốn thời gian và công sức. Thì nay, với phần mềm nhận dạng tiếng Việt, công việc này đã trở nên đơn giản hơn nhiều!

Phần mềm nhận dạng tiếng việt là gì?

Phần mềm nhận dạng tiếng việt hay còn được gọi là phần mềm nhận dạng chữ viết tay OCR. Đây là ứng dụng công nghệ chuyên dùng để đọc text ở file ảnh. Công nghệ nhận dạng chữ tiếng việt giúp nhận dạng chữ viết trên các tài liệu giấy, các văn bản giấy tờ; từ đó biến hình ảnh từ dạng chữ viết tay, chữ đánh máy, chữ in thường thành các dạng văn bản tài liệu lưu trên máy. 

Nhờ phần mềm nhận dạng tiếng việt, bạn có thể dễ dàng quản lý hay chỉnh sửa tài liệu nhanh chóng, thuận tiện hơn. Với công nghệ OCR, những văn bản số hóa, tìm kiếm và chỉnh sửa sẽ được thực hiện điện tử.  Do đó, công việc scan tài liệu, lưu trữ và quản lý cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Công nghệ nhận dạng tiếng việt giúp scan tài liệu nhanh chóng và hiệu quả. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ việc nhận dạng tiếng việt, tuy nhiên để lựa chọn được phần mềm hoạt động hiệu quả lại không phải điều dễ dàng. Trong bài viết này, FSI sẽ giới thiệu cho bạn những phần mềm nhận dạng tiếng việt thông minh, chuyên dụng nhất hiện nay. 

Free OCR- ứng dụng nhận dạng chữ tiếng việt đáng tin cậy

Đây là phần mềm hỗ trợ chuyển file ảnh (dạng ký tự) sang văn bản (có thể biên tập được) một cách nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Ưu điểm của phần mềm này là nhỏ gọn, miễn phí và khả năng nhận dạng ký tự khá tốt, kể cả tiếng Việt.

Sau khi cài đặt và khởi động chương trình, bạn nhấn biểu tượng Scan => Select Acquire Device => chọn máy scan đang dùng => OK. Nếu đã scan sẵn các trang sách và lưu dưới dạng file ảnh, thì từ giao diện chính, bạn nhấn biểu tượng Open rồi chỉ đến nơi lưu các file ảnh, nhấn Open. 

Tiếp đó, bạn nhấn vào biểu tượng OCR để bắt đầu công việc nhận dạng và trích xuất ký tự. Phần mềm còn hỗ trợ các tính năng như: Enlarge (phóng to), Reduce (thu nhỏ), Fit Width (làm vừa khít chiều rộng), Fit Image (hiển thị toàn bộ nội dung ảnh), Rotate ACW (lật trái), Rotate CW (lật phải) để xem và sắp xếp nội dung phù hợp nhất.

Phần mềm Free OCR hỗ trợ nhận dạng tiếng việt nhanh chóng. 

VietOCR – phần mềm nhận dạng văn bản tiếng việt

VietOCR là phần mềm nhận dạng văn bản tiếng Việt từ các hình ảnh (bằng cách chụp màn hình hoặc các hình ảnh có chứa văn bản tiếng Việt). Nói cách khác, đây là phần mềm chuyển hình ảnh có chứa chữ thành văn bản và lưu dưới dạng file text.

VietOCR có tốc độ biên dịch nội dung nhanh, giao diện đơn giản, dễ sử dụng và mức độ chính xác có thể đạt hơn 80%.

Sau nhiều lần nâng cấp, phiên bản mới của VietOCR đã có thêm nhiều tính năng đáng giá như: hỗ trợ chế độ quét tích hợp, nhận dạng ký tự tiếng Việt trên nhiều dạng ảnh (bmp, jpg, tiff, png), hỗ trợ các tài liệu ảnh nhiều trang và cơ chế xử lý hậu kỳ, giúp khắc phục một số lỗi về ngữ nghĩa, chính tả sau khi xử lý.

Sau khi cài đặt phần mềm, bạn chọn file ảnh để scan, sau đó nhấp vào biểu tượng OCR trên màn hình để bắt đầu nhận diện chữ trong file scan và chuyển thành văn bản text. Với thao tác dễ dàng sử dụng, VietOCR nhận được đánh giá cao và được nhiều người sử dụng.

Phần mềm nhận dạng tiếng việt VietOCR 

IONE – Công nghệ nhận dạng tiếng Việt chuyên nghiệp

Là một trong những công nghệ tiên tiến bậc nhất được phát triển và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề, công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin vượt trội IONE hỗ trợ tối đa người dùng, đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ. Đây là giải pháp nhận dạng và bóc tách thông tin tự động cho phép xử lý dữ liệu lớn trong thời gian ngắn. 

Giải pháp bóc tách dữ liệu IONE của FSI cho phép nhận dạng ký tự và trích xuất thông tin từ nhiều dạng tài liệu. Đặc biệt, giải pháp bóc tách dữ liệu IONE có khả năng nhận dạng ký tự tiếng việt chính xác đến 98% với hiệu suất 6s/trang, bóc tách dữ liệu tự động nhanh chóng, tích hợp với các hệ thống của khách hàng, cơ chế học máy giúp hệ thống tự động nâng cao độ chính xác. 

Các tính năng của công nghê ̣IONE bao gồm:

  1. Nhận dạng  toàn văn.
  2. Nhận dạng theo biểu mẫu.
  3. Tạo file pdf/a (file pdf có thêm lớp text giúp tìm kiếm trực tiếp trên file).
  4. Bóc tách thông tin Văn bản hành chính.
  5. Bóc tách thông tin Chứng minh nhân dân.
  6. Bóc tách thông tin Sổ đỏ, Hợp đồng, Tờ trình.
  7. Bóc tách thông tin Phiếu khảo sát, Phiếu dự thi vào ĐHQGHN.
  8. Bóc tách thông tin Các biểu mẫu ngân hàng.
  9. Số hóa giản đồ.
  10. Nhận dạng dấu tick.
  11. Nhận dạng số viết tay

Với các chức năng này, công nghệ IONE của FSI có thể bóc tách sổ đỏ, CMND, các tờ trình văn bản hợp đồng… Việc áp dụng công nghệ này giúp công việc quản lý, nhập liệu, biên soạn lại các tài liệu dạng ảnh, tìm kiếm tài liệu của doanh nghiệp hay các cơ quan nhà nước trở nên đơn giản và thuận tiện. 

Công nghệ IONE là một sản phẩm nổi bật của FSI hỗ trợ nhận dạng tiếng việt vô cùng chuyên nghiệp

Xem thêm về sản phẩm và hãy cho ionetech thấy được những câu hỏi mà mọi người đọc trên bài này. Hãy liên hệ tới để được biết thêm thông tin chi tiết về những mấu sản phẩm mà chúng tôi đang có. 

Tham Khảo:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí