IONE – Giải pháp hỗ trợ giúp doanh nghiệp khai thác dữ liệu hiệu quả


Big Data – hay còn được gọi là dữ liệu lớn, là một trong những đặc trưng của kỷ nguyên số hóa. Tuy nhiên, rất khó để những ứng dụng xử lí dữ liệu truyền thống có thể đảm đương được với một tập hợp dữ liệu vô cùng lớn và phức tạp.

Theo tài liệu của Intel vào tháng 9/2013, hiện nay thế giới đang tạo ra 1 petabyte dữ liệu trong mỗi 11 giây và nó tương đương với một đoạn video HD dài 13 năm. Bản thân các công ty, doanh nghiệp cũng đang sở hữu Big Data của riêng mình. Big Data là nhu cầu đang tăng trưởng lớn đến nỗi Software AG, Oracle, IBM, Microsoft, Dell… đã chi hơn 15 tỉ USD cho các công ty chuyên về quản lí và phân tích dữ liệu. Năm 2010, ngành công nghiệp Big Data có giá trị hơn 100 tỉ USD và đang tăng nhanh với tốc độ 10% mỗi năm, nhanh gấp đôi so với tổng ngành phần mềm nói chung.

IONE – công nghệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo

IONE – công nghệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Tuy chứa đựng những giá trị cực to lớn nhưng Big Data là thách thức đặt ra cho các tổ chức, doanh nghiệp trong thời đại số hiện nay. Bởi lẽ, Big Data cần đến các kĩ thuật khai thác thông tin rất đặc biệt do tính chất khổng lồ và phức tạp của nó.

Tìm hiểu về công nghệ bóc tách dữ liệu IONE của FSI

Tại Việt Nam, FSI là đơn vị chuyển đổi số hàng đầu lần đầu tiên giới thiệu giải pháp công nghệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang tên IONE, cho phép doanh nghiệp khai thác Big Data một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Được biết, công nghệ bóc tách dữ liệu IONE của FSI được tích hợp bởi 4 công nghệ tiên tiến:

Công nghệ nhận dạng chữ OCR: Công nghệ OCR cho phép chuyển đổi tài liệu dạng ảnh (các ảnh đầu ra của máy quét, máy ảnh, file PDF dạng ảnh …) thành tài liệu có thể biên tập được (file text, file Word…), xử lý ngôn ngữ tự nhiên và bóc tách thông tin. Việc áp dụng các công nghệ OCR giúp công việc quản lý, biên soạn lại các tài liệu dạng ảnh, tìm kiếm tài liệu của doanh nghiệp hay các cơ quan nhà nước trở nên đơn giản và thuận tiện. Đặc biệt với tài liệu có số lượng cực lớn như sổ đỏ, CMND việc nhâp thông tin lên hệ thống không còn là công việc tốn thời gian, công sức của các cơ quan nhà nước.

Công nghệ nhận dạng chữ viết tay ICR: Công nghệ nhận dạng chữ viết tay ICR là bản dịch từ các ký tự viết tay sang dạng văn bản với ký tự mà máy tính có thể đọc được. Thông tin được xử lý bằng công nghệ ICR giảm thiểu sai sót do người nhập tin gây ra và rút ngắn thời gian xử lý dữ liệu so với nhập tin truyền thống. Với ICR việc nhập thông tin từ các phiếu điền tay trở nên nhanh gọn và hiệu quả hơn rất nhiều, từ vài trăm phiếu trong một ngày có thể lên đến vài nghìn phiếu trong một ngày mà không lo sai sót.

Công nghệ nhận dạng dấu tích OMR: Công nghệ nhận dạng đánh dấu là công nghệ nhận biết dấu quang học trên trang giấy theo một định dạng nhất định. Công nghệ này có thể xác định các dấu hiệu đặc biệt đã được đánh dấu trên trang giấy tại các vị trí định trước bằng quang học. Không những thế, người dùng có thể tin tưởng gần như tuyệt đối về độ chính xác của OMR.

Công nghệ nhận dạng cấu trúc logic ADRT: ADRT được dùng để nhận dạng các cấu trúc logic, cách dàn trang cũng như các định dạng khác nhau trong tài liệu nhiều trang. ADRT xem xét và xử lý các tài liệu nhiều trang như là một đối tượng tổng thể chứ không phải là tập hợp các trang riêng biệt. Từ đó, người dùng sẽ không mất, hoặc mất rất ít thời gian cho việc biên tập lại kết quả nhận dạng.

>> Tìm hiểu thêm: Công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin vượt trội tích hợp OCR

Tìm hiểu về công nghệ bóc tách dữ liệu IONE của FSI

Ưu điểm của IONE so với các giải pháp công nghệ khác

Chính nhờ sự tích hợp của 4 công nghệ tiên tiến này mà IONE đã đạt được độ chính xác cao với khả năng nhận dạng Tiếng Việt chính xác đến 98%, số hoá giản đồ hình ảnh chính xác trên 90% với tốc độ xử lý song song đạt hiệu suất 6s/trang bên cạnh khả năng bóc tách thông tin tự động mà không bị phụ thuộc vào biểu mẫu cùng khả năng tích hợp đơn giản giúp dễ dành sử dụng mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực. 

FSI đã và đang áp dụng thành công Công nghệ nhận dạng và trích xuất thông tin tự động IONE và trở thành đơn vị đối tác chiến lược của các cơ quan hành chính nhà nước và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Ban cơ yếu chính phủ, Sở kế hoạch – đầu tư, Sở thông tin và truyền thông, Tập đoàn Viettel,…

Tự hào là đơn vị chuyển đổi số hàng đầu vinh danh Sao Vàng đất Việt 2018, FSI cam kết sẽ nỗ lực cống hiến hơn nữa cho nền công nghệ nước nhà. Từng bước tạo ra những bước chuyển mới đột phá và mạnh mẽ hơn giúp khách hàng và đối tác nhanh chóng đạt được hiệu quả và thành tích cao trong công việc. 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí