“Hé Lộ” Tính Năng Của Phầm Mềm Nhận Dạng Chữ Viết Tay Tiếng Việt


Việc nhập lại thông tin trên các văn bản giấy gây tốn nhiều thời gian, nhân lực. Đặc biệt với các tài liệu viết tay, việc nhập lại thông tin còn có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai sót. Phần mềm nhận dạng chữ viết tay tiếng việt chính là công cụ hoàn hảo giúp giải quyết nỗi lo này.

Hiện trạng của các đơn vị

Hiện trạng của các đơn vị

Nhập liệu thủ công khiến các đơn vị tốn nhiều thời gian, chi phí

Để đảm bảo các vấn đề về bảo mật, quyền riêng tư, đặc biệt là với những văn bản hợp đồng có giá tri quan trọng nhiều đơn vị đã lựa chọn thực hiện trên văn bản giấy. Với một số các văn bản hành chính, hợp đồng trình ký liên quan đến các vấn đề chính trị, pháp luật,… thì việc phải thực hiện trên bản cứng là không điều không thể thay thế.

Tuy nhiên, các tài liệu bản cứng này vẫn phải nhập lại lên hệ thống điện tử để thuận tiện cho quá trình quản lý và tra cứu sau này. Điều này gây khó khăn cho người nhập liệu khi phải nhập lại từng trường thông tin lên hệ thống. Trong khi mỗi ngày tại các đơn vị lại tiếp nhận hàng trăm loại thủ tục, giấy tờ khác nhau. Điều này cũng tiềm ấn nhiều nguy cơ như: sai sót trong quá trình nhập liệu thủ công, tốn thời gian nhập liệu, thất thoát thông tin quan trọng trong quá trình nhập, nhân viên nhập liệu chán nản ví số lượng phải xử lý quá nhiều,….

Để giải quyết các vấn đề này, nhiều đơn vị đã tìm đến phần mềm nhận dạng chữ viết tay giúp việc nhập liệu trở nên nhanh chóng, chính xác hơn. 

Phần mềm nhận dạng chữ viết tay tiếng việt là gì?

Phần mềm nhận dạng chữ viết tay tiếng việt là gì?

Phần mềm nhận dạng chữ viết tay tiếng việt là công cụ hỗ trợ việc nhập liệu của doanh nghiệp

Phần mềm nhận dạng chữ viết tay là công cụ hỗ trợ việc nhập liệu và số hóa tài liệu diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn. Phần mềm ứng dụng công nghệ nhận dạng quang học OCR (Optical Character Recognition) giúp bóc tách và nhận dạng hình ảnh chữ in, chữ viết tay, chữ đánh máy,.. và chuyển sang dạng văn bản tài liệu được lưu trữ trên máy. 

Hoạt động tương tự phần mềm nhận dạng chữ viết tay, điểm nổi bật của phần mềm nhận dạng chữ viết tay tiếng việt là hỗ trợ nhận dạng ngôn ngữ tiếng việt – một trong những ngôn ngữ khó nhận dạng hiện nay. Do đó phần mềm này khá phù hợp với các đơn vị Việt. Nhờ có phần mềm nhận dạng chữ viết tay, công việc quản lý, chỉnh sửa văn bản trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Lợi ích của phần mềm nhận dạng chữ viết tay tiếng việt

Với những tính năng thông minh, phần mềm nhận dạng chữ viết tay đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp về:

–    Nhận dạng và bóc tách thông tin nhanh chóng

–    Chỉnh sửa thông tin dễ dàng trên hệ thống máy tính

–    Giảm thiểu sai sót trong quá trình nhập liệu thủ công

–    Tiết kiêm chi phí thuê nhân lực nhạp liệu

–    Tìm kiếm thông tin dễ dàng khi cần

Tuy nhiên, để phần mềm nhận dạng chữ viết tay đạt được hiệu quả tốt nhất, các đơn vị nên chọn lựa kỹ phần mềm phù hợp và đảm bảo các yêu cầu của tổ chức. 

Tham khảo: Top 5 phần mèm nhận dạng chữ viết tay 

Phần mềm nhận dạng chữ viết tay IONE

Nhận thấy tính cấp thiết của những phần mềm nhận dạng chữ viết tay hiện nay, FSI đã nghiên cứu và cho ra mắt công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động IONE. IONE có thể được xem như một phần mềm nhận dạng chữ viết tay tiếng việt có thể được tích hợp vào các phần mềm quản lý của khách hàng để nhận dạng chữ dễ dàng hơn, nâng cao tính hiệu quả của công tác nhập liệu.

IONE cung cấp một giải pháp tổng thể giúp trích xuất các trường thông tin cần lấy từ văn bản hành chính (tờ trình, quyết định, công văn,… ) như: cơ quan ban hành, trích yếu nội dung, số ký hiệu, ngày tháng, nơi nhận, người ký… để đưa vào phần mềm quản lý văn bản hoặc phiếu trình. IONE cung cấp giải pháp nhận dạng toàn văn (fulltext) để trích xuất nội dung ứng dụng lập chỉ mục hoặc ứng dụng cho các nghiệp vụ; tạo file pdfsearchable để giúp người dùng tìm kiếm nội dung trực tiếp ngay trên file PDF.

Phần mềm nhận dạng chữ viết tay tiếng việt IONE hiện đang được ứng dụng tại nhiều lĩnh vực khác nhau như: các đơn vị ngân hàng, bảo hiểm, trường học, sở y tế,…

Phần mềm nhận dạng chữ viết tay IONE

Phần mềm nhận dạng chữ viết tay IONE được áp dụng tại nhiều đơn vị

Đối với ngân hàng công ty bảo hiểm hay đơn vị viễn thông, phần mềm trích xuất văn bẳn cung cấp giải pháp nhận dạng và trích xuất thông tin từ bản scan chứng minh nhân dân một cách dễ dàng theo các trường như tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số CMT, ngày cấp… giúp việc khai thác thông tin nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian. 

Với mức độ nhận dạng chính xác lên tới 98%, IONE mang đến giải pháp nhận dạng và trích xuất thông tin số đỏ tự động chính xác. Người dùng không cần phải nhập tay các trường thông tin mà chỉ cần đưa bản scan vào là thông tin tự động được bóc tách để đưa vào hệ thống lưu trữ và phần mềm ứng dụng. Nhờ vậy rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu cho người dùng.

IONE cung cấp giải pháp phân tích hình ảnh theo đặc trưng như ảnh gồm những đối tượng nào, độ tuổi, giới tính, màu sắc … Bên cạnh đó cũng có nhiều phần mềm cung cấp giải pháp nhận dạng trích xuất những trường thông tin theo yêu cầu và tự động đưa vào hệ thống lưu trữ hoặc phần mềm ứng dụng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm một số giải pháp khác của IONE tại đây

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí