Doanh nghiệp tăng trưởng đột phá với công nghệ nhận dạng và trích xuất thông tin

Trong thời đại công nghệ bùng nổ mạnh mẽ như ngày nay, việc tích hợp công nghệ nhận dạng và trích xuất thông tin tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) sẽ giúp các doanh nghiệp tăng trưởng đột phá.

Bài toán và mục tiêu của mọi doanh nghiệp

Làm sao để tăng trưởng đột phá, làm sao để tăng doanh thu của công ty là những nỗi quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Và một trong những cách giải quyết hay nhất ở đây là phải giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, đặc biệt phải tiếp thu sự phát triển của nhân loại để ứng dụng vào kinh doanh doanh nghiệp.

Thực tế đã chứng minh rằng việc sắp xếp và quản lý tốt các loại tài liệu và tài nguyên liên quan là một trong những việc làm hữu hiệu và cần làm ngay để tăng năng suất lao động tại các doanh nghiệp. 

Bởi vì khi chưa có sự xuất hiện của phần mềm quản lý tài liệu lưu trữ, công việc lưu lại hồ sơ, thông tin cũng như tìm kiếm lại thường tốn nhiều không gian và thời gian việc tra cứu thông tin bằng văn bản cứng đã được làm đầy lên theo năm tháng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nếu người quản lý hồ sơ bản cứng không được đào tạo nghiệp vụ thủ thư bài bản, sẽ thật khó cho người tìm kiếm thông tin sau này. 

Nỗi lo ngại của các doanh nghiệp về giấy tờ

Một khó khăn nữa cũng về mặt quản trị tài liệu tại các doanh nghiệp là tốn kém tiền bạc và không gian lưu trữ cho “núi” giấy tờ của mình. Hãy thử tượng tượng bình thường lẽ ra chỉ cần thuê không gian vừa đủ cho một số lượng cán bộ nhân viên, nhưng vì phải “nhường chỗ” cho các kệ tủ, kho giấy tờ, nên thành ra bạn phải tính toán sao cho không gian trong công ty nhiều hơn cần thiết. Điều đó quả là tốn kém chi phí.

Do vậy việc tìm ra lời giải cho bài toán khó này là mục tiêu của mọi doanh nghiệp.

Tìm ra lời giải: Công nghệ nhận dạng và trích xuất thông tin tự động

Nằm trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động là một lĩnh vực đang đi lên trong thời đại số hóa ngày nay. Do vậy tiếp cận “lời giải” cho bài toán trên phải đi theo hướng này.

Nổi lên tất cả, công nghệ IONE giúp doanh nghiệp dễ dàng giải quyết vấn đề khó khăn trên. Vì giải pháp bóc tách dữ liệu IONE mang đến lợi ích: Nhận dạng và trích xuất thông tin nhanh chóng với lượng lớn tài liệu  trong thời gian ngắn, giúp cho việc khai thác sâu dữ liệu lớn phục vụ cho hoạt động quản lý, kinh doanh của các đơn vị, tiết kiệm thời gian nhập liệu thủ công, giảm thiểu nhân lực nhập liệu, tăng năng suất và hiệu quả công việc, đảm bảo độ chính xác so với tài liệu gốc, tăng tuổi thọ cho hồ sơ, tài liệu truyền thống.

Với công nghệ thông minh này, các doanh nghiệp có thể:

– Bóc tách và nhận dạng tự động thông tin: Tài liệu khi đưa lên hệ thống, người dùng chọn lựa loại tài liệu như công văn, báo cáo, quyết định, hoặc 1 số dạng khác. Tài liệu sau đó được nhận dạng OCR chuyển sang dạng text và tự động bóc tách các trường thông tin cần thiết

– Bóc tách và nhận dạng theo form mẫu do người dùng định nghĩa: Người dùng định nghĩa các vùng cần bóc tách, sau đó lưu lại. Khi đưa tài liệu lên hệ thống người dùng chọn mẫu tài liệu tương ứng. Sau đó hệ thống sẽ tự động nhận dạng và trích xuất thông tin tại các vùng được đánh dấu trong mẫu.

– Bóc tách và nhận dạng trực tiếp trên file tài liệu: Người dùng chọn file cần bóc tách thông tin sau đó lựa chọn vùng ảnh và gán vùng ảnh đó với trường thông tin cụ thể, hệ thống sẽ nhận dạng và tự động đưa vào các trường thông tin tương ứng đó.

công nghệ nhận dạng và trích xuất thông tin tự động IONE
Công việc trở nên dễ dàng hơn với công nghệ IONE

Với gần 10 năm nghiên cứu và phát triển các giải pháp nhận dạng ký tự, FSI tự hào là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nhận dạng và trích xuất thông tin tự động.

Với những thành tựu lớn trong giải pháp nhận dạng ký tự và đặc biệt là nhận dạng ký tự tiếng Việt, mức độ chính xác trong nhận dạng ký tự tiếng Việt của FSI đã đạt đến mức 98% đưa FSI thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực số hóa, nhận dạng ký tự và bóc tách thông tin.

Tin rằng với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực quản trị tài liệu thông minh thì các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đạt được nhiều bước tiến trong lĩnh vực của mình. Và đó cũng là mong muốn của FSI khi trao tay các doanh nghiệp công nghệ nhận dạng và trích xuất thông tin tự động. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí