Chuyển Đổi Giọng Nói Thành Văn Bản Nhanh Chóng Với Phần Mềm V-IONE


Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE đã được triển khai thử nghiệm thành công tại cuộc họp kỳ họp thứ 7, cuộc họp Quốc hội khóa XIV năm 2019. Phần mềm giúp việc “gỡ băng” tại các cuộc họp trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn

Xu hướng “gỡ băng” tại các cuộc họp

Thư ký cuộc họp có nhiệm vụ ghi chép, đánh máy lại toàn bộ nội dung cuộc họp

Trong các cuộc họp trước đây, thư ký cuộc họp đóng vai trò rất quan trọng trong việc ghi chép lại toàn bộ nội dung của cuộc họp và thực hiện các công việc soạn thông báo, ban hành quyết định sau đó. Công việc này đòi hỏi người thư ký cần có kỹ năng ghi chép và đánh máy tốt để có thể bắt kịp được thông tin của người nói.

Tuy nhiên, dù kỹ năng có tốt đến đâu thì tốc độ đánh máy cũng không thể bắt được hết toàn bộ nội dung của cuộc họp. Đặc biệt khi có nhiều người cùng nói một lúc thì việc ghi chép lại càng khó khăn. Ngoài ra còn chưa kể đến những sai sót trong quá trình nhập thủ công. Vì lý do đó mà hầu hết các thông tin cuộc họp đều được ghi dưới dạng tóm tắt thay vì lưu lại thông tin đầy đủ. Đối với các cuộc họp được ghi âm lại, quá trình “gỡ băng” cũng tốn rất nhiều thời gian do phải tìm kiếm, sắp xếp lại các file ghi âm.

Nhằm khắc phục những hạn chế trên, các công cụ giúp chuyển đổi giọng nói thành văn bản trực tiếp đã trở thành xu hướng được các tổ chức hiện nay hướng đến.

Nắm bắt được xu thế đó FSI – nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam đã phân phối phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE và đưa vào ứng dụng tại các cuộc họp. 

Với phần mềm này, người dùng không cần phải ghi chép lại nội dung cuộc họp như trước đây, từ đó rút ngắn thời gian ban hành thông tin, kiểm tra đối chiếu nội dung nhanh chóng, giảm thiểu sai sót trong quá trình nhập.

Ứng dụng thử nghiệm phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE vào cuộc họp Quốc hội khóa XIV năm 2019

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE được ứng dụng tại cuộc họp Quốc hội khóa XIV năm 2019

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE là thành phẩm dựa trên sự ứng dụng của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), cơ chế học máy (Machine Learning), Công nghệ tự động nhận dạng giọng nói ASR (Automatic Speech Recognition)… giúp nâng cao độ chính xác khi nhận dạng giọng nói. 

Đây là một phần mềm nhận dạng giọng nói made in Vietnam được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tính năng và lợi ích. V-IONE đã được đưa vào nghiên cứu thử nghiệm tại các cuộc họp tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV năm 2019 và vinh dự nhận Thư khen ngợi của Tổng thư ký Quốc hội sau khi triển khai. Theo đó, phần mềm được đánh giá cao bởi sở hữu nhiều tính năng nổi bật như:

  • Nhận dạng tốt giọng nói 3 miền Bắc – Trung – Nam
  • Sở hữu bộ từ vựng tiếng việt phong phú với 7000 từ
  • Hỗ trợ việc chuyển đổi trực tiếp (online) sang văn bản (chuyển giọng nói sang văn bản online).
  • Gỡ băng (chuyển tệp âm thanh sang văn bản) đồng thời với nhiều tài khoản sử dụng, với độ chính xác trung bình trên 90%.
  • Có cơ chế học bổ sung giọng nói, văn phong văn bản để nâng cao chất lượng chuyển đổi.
  • Xử lý chuyển sang số khi nói đến ngày, tháng, năm.
  • Xử lý chữ viết hoa đối với đơn vị hành chính cấp tỉnh, thành phố.
  • Phân đoạn văn bản theo giọng người nói (mỗi người một đoạn).
  • Quản lý thông tin cuộc họp, đồng thời giúp lưu trữ giọng nói và văn bản, in ấn, tìm kiếm, tra cứu khi có nhu cầu và tiện việc theo dõi, báo cáo số liệu nhanh chóng, chính xác.
  • Tìm kiếm và tra cứu: Môi trường và công cụ tìm kiếm nhanh và chính xác với nhiều tiêu chí gợi ý dễ hiểu cho người dùng.
V-IONE giành giải nhất cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2019

Bên cạnh được dùng thử nghiệm tại kỳ họp quốc hội, phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản còn giành được nhiều thành tích nổi bật như: Giải nhất giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019, chứng nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 của Bộ TT&TT, công nghệ lõi tự động nhận dạng giọng nói ASR 2 năm liên tiếp đứng đầu Cuộc thi trí tuệ nhân tạo về xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói VLSP 2018.

Các đơn vị tổ chức có thể tìm hiểu thêm về phần mềm: Tại đây

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí