Phần mềm nhận dạng chữ viết tay đã áp dụng ở đâu?

Phần mềm nhận dạng chữ viết tay OCR đang ngày càng được đưa vào ứng dụng đa dạng đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Từ văn bản cho đến hình ảnh, các thông tin đều được nhận dạng trích xuất chuyên nghiệp.

Thực tế cần nhận dạng chữ viết tay 

Hằng ngày văn thư tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhận được rất nhiều loại văn bản cần phải nhập lại vào phần mềm. Tuy nhiên việc gõ văn bản với nhiều form khác nhau được thực hiện thủ công tốn nhiều thời gian công sức nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ sai sót. 

Hoặc nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường có nhiều phiếu điều tra khảo sát ý kiến khách hàng, các trường học nhận phiếu dự thi từ thí sinh, các đơn vị ngân hàng – bảo hiểm – viễn thông có nhiều biểu mẫu thông tin khách hàng cần phải quản lý, doanh nghiệp cần quản lý hồ sơ của người lao động,… Hầu hết những thông tin từ các biểu mẫu này cần phải lưu trữ và tra cứu thường xuyên, việc nhập lại các trường thông tin tốn nhiều thời gian và dễ dẫn đến sai sót. 

ngồi viết sổ tay
Tưởng tượng nếu đơn vị bạn phải bỏ thời gian, tiền bạc, nhân lực dể trích xuất lấy thông tin của những tài liệu như thế này

Hiện nay các đơn vị ngân hàng – bảo hiểm – viễn thông cần lấy thông tin từ chứng minh nhân dân của khách hàng thương phải nhập từng trường vào hệ thống phần mềm để quản lý, việc này mất khá nhiều thời gian và dễ dẫn đến sai sót. 

Trong một lĩnh vực khác, việc quản lý thông tin sổ đỏ được thực hiện còn khá thủ công, các đơn vị chức năng phải nhập thủ công các trường thông tin gây khó khăn cho công tác tìm kiếm và khai thác thông tin.

Phần mềm nhận dạng đã được áp dụng

Với những thực trạng trên, phần mềm nhận dạng chữ viết tay cũng như các phần mềm trích xuất hình ảnh đã ra đời và giải quyết:

Cung cấp giải pháp trích xuất trường thông tin cần lấy từ văn bản hành chính như tờ trình, công văn, quyết định… như: cơ quan ban hành, trích yếu nội dung, ngày tháng, số ký hiệu, nơi nhận, người ký… để đưa vào phần mềm quản lý văn bản hoặc phiếu trình. IONE cung cấp giải pháp nhận dạng toàn văn (fulltext) để trích xuất nội dung ứng dụng lập chỉ mục hoặc ứng dụng cho các nghiệp vụ; tạo file pdfsearchable để giúp người dùng tìm kiếm nội dung trực tiếp ngay trên file PDF.

Bên cạnh đó, đối với ngân hàng công ty bảo hiểm hay đơn vị viễn thông, phần mềm trích xuất văn bẳn cung cấp giải pháp nhận dạng và trích xuất thông tin từ bản scan chứng minh nhân dân một cách dễ dàng theo các trường như tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số CMT, ngày cấp… giúp việc khai thác thông tin nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian. 

Các ứng dụng như IONE sẽ cung cấp giải pháp nhận dạng và trích xuất thông tin số đỏ tự động. Người dùng không cần phải nhập tay các trường thông tin mà chỉ cần đưa bản scan vào là thông tin tự động được bóc tách để đưa vào hệ thống lưu trữ và phần mềm ứng dụng. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm một số giải pháp khác của IONE tại đây

Giải pháp nhận dạng và trích xuất thông tin IONE

 Hiện nay nhu cầu tìm kiếm hình ảnh và những hình ảnh có liên quan tới lĩnh vực quan tâm của mỗi cá nhân tổ chức là rất lớn … Tuy nhiên việc đọc hình ảnh cần tìm bằng từ khóa không hề dễ dàng do đó công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh có thể phân tích thông tin trong ảnh và cho ra thông tin về hình ảnh là rất hữu dụng cho cuộc sống hiện nay. 

Cung cấp giải pháp phân tích hình ảnh theo đặc trưng như ảnh gồm những đối tượng nào, độ tuổi, giới tính, màu sắc … Bên cạnh đó cũng có nhiều phần mềm cung cấp giải pháp nhận dạng trích xuất những trường thông tin theo yêu cầu và tự động đưa vào hệ thống lưu trữ hoặc phần mềm ứng dụng.

phần mềm nhận dạng chữ viết tay
Giải pháp nhận dạng và trích xuất thông tin IONE

Mời các bạn xem thêm bài viết: Phần mềm quét chữ trên ảnh cho PC và Android

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí