LỄ KÝ KẾT THOẢ THUẬN HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC GIỮA FSI VÀ CÔNG TY TNHH MTV 129 – BAN CƠ YẾU CHÍNH PHỦ

(Hà Nội) – Vào lúc 14 giờ 00, thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2019, tại Hội trường Công ty TNHH một thành viên 129, số 51, Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH Một thành viên 129 thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ và Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI.

fsi ký hợp tác chiến lược với ban cơ yếu chính phủ
Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty 129–Ban Cơ yếu Chính và Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI 

          Buổi lễ có sự chứng kiến đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải – Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ cùng đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ: Viện Khoa học – Công nghệ mật mã, Vụ Khoa học – Công nghệ, Cục Quản lý KTNV mật mã, Trung tâm CNTT&GS ANM, Cục Quản lý Mật mã dân sự và KĐSPMM, Cục Chính trị – Tổ chức, Khối Văn phòng…

Về phía công ty 129 có ông Phạm Mạnh Tuấn – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty cùng Phó Giám đốc, Cấp trưởng, các đầu mối trực thuộc Công ty.

Về phía công ty FSI có sự tham dự của ông Nguyễn Hùng Sơn – Tổng giám đốc Công ty, cùng Trưởng đại diện các công ty thành viên, trực thuộc FSI và đại diện các trung tâm, các phòng ban của FSI.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, hiện nay chuyển đổi số, phát triển Chính phủ điện tử và xây dựng đô thị thông minh không đơn thuần là một xu thế mà đã chính thức trở thành chiến lược phát triển của Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp Lần thứ tư. Thực hiện chuyển đổi số, phát triển Chính phủ điện tử và xây dựng đô thị thông minh là bước đi mà mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam đều phải thực hiện nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, quá trình này luôn gắn liền với nhiều thách thức, rủi ro. Trong đó, rủi ro về an ninh, an toàn thông tin là vấn đề được đặt lên hàng đầu.

Thấu hiểu được mối lo lắng đó, Công ty TNHH Một thành viên 129 được thành lập ngày 12/5/1993, là doanh nghiệp quốc phòng, an ninh, có 100% vốn chủ sở hữu nhà nước thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực: Tư vấn, thiết kế, xây dựng hệ thống bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội; cung cấp sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự và các sản phẩm, dịch vụ bảo mật, an toàn thông tin mạng theo quy định của pháp luật; đã luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nhằm mang đến các giải pháp tốt nhất về an ninh an toàn thông tin cho các đơn vị, tổ chức.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, Công ty 129 – Ban Cơ yếu Chính Phủ nhận thấy công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI là doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm và thế mạnh trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số hóa, xây dựng phần mềm, tạo lập cơ sở dữ liệu; đồng thời cũng có rất nhiều thế mạnh trong việc xây dựng dữ liệu lớn (BigData), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain) tại Việt Nam. Chính vì vậy, Công ty 129 – Ban Cơ yếu Chính phủ quyết định hợp tác cùng FSI để mang đến cho khách hàng, các đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp các giải pháp về an ninh an toàn bảo mật uy tín, chất lượng.

Việc ký kết thỏa thuận, hợp tác chiến lược giữa hai bên sẽ tạo ra thế mạnh lớn, khả năng cạnh tranh cao, mang lại lợi ích, hiệu quả tối ưu cho các khách hàng trên thị trường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong quá trình chuyển đổi số, phát triển Chính phủ điện tử, kết nối Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (BigData), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và đô thị thông minh nói chung; đáp ứng được nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên thị trường bảo mật, an toàn thông tin phục vụ phát triển kinh tế – xã hội tại Việt Nam.

fsi ký hợp tác chiến lược với ban cơ yếu chính phủ
Ông Nguyễn Hùng Sơn – Tổng giám đốc FSI ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty 129 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ cùng đại diện cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải – Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ nhấn mạnh: “Vấn đề tội phạm mạng, tội phạm công nghệ cao, nhất là trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, đã vượt ra khỏi phạm vi an ninh quốc gia của một nước, đã trở thành thách thức toàn cầu, đe dọa trực tiếp an ninh quốc gia của các nước, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, tội phạm an ninh mạng đang tập trung vào lỗ hổng bảo mật của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) nhằm phát tán trên nhiều máy tính và làm tiền đề cho các cuộc tấn công trên quy mô lớn. Trong khi đó, số lượng doanh nghiệp SME  tại Việt Nam chiếm tới 98,1% và các doanh nghiệp này thường không đầu tư nhiều cho công nghệ thông tin như các tập đoàn lớn, tập đoàn đa quốc gia.

“Việc ký kết thoả thuận giữa Công ty 129 và Công ty FSI ngày hôm nay sẽ góp phần giảm thiểu mối lo ngại cho các các tổ chức, doanh nghiệp về các cuộc tấn công mạng, về khả năng kiểm soát thông tin…. trong quá trình chuyển đổi số, phát triển Chính phủ điện tử, kết nối Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (BigData), trí tuệ nhân tạo (AI) và đô thị thông minh đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay” – ông Hải nhấn mạnh.

Cũng tại lễ ký kết, ông Phạm Mạnh Tuấn – Chủ tịch/Giám đốc Công ty 129 cho biết thêm: “Sau một thời gian tìm kiếm đối tác, chúng tôi nhận thấy các giải pháp của Công ty FSI đề ra đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật trong xây dựng các giải pháp bảo mật, an toàn thông tin hiện nay, do đó chúng tôi đã chọn Công ty FSI để đồng hành trong vấn đề này. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác với Công ty FSI trong việc tư vấn, triển khai các dự án về an ninh, an toàn, bảo mật thông tin và số hóa trong lĩnh vực kinh tế – xã hội sẽ góp phần vào việc phòng ngừa các cuộc tấn công mạng, đồng thời khắc phục, giảm bớt các thiệt hại mà tội phạm mạng gây ra cho các tổ chức, các doanh nghiệp”.

fsi ký hợp tác chiến lược với ban cơ yếu chính phủ
Ông Phạm Mạnh Tuấn – Chủ tịch/Giám đốc Công ty 129 phát biểu tại buổi lễ 

Ông Nguyễn Hùng Sơn – Tổng giám đốc Công ty FSI cũng cho biết: Ban Cơ yếu Chính phủ là cơ quan mật mã quốc gia, có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về cơ yếu, có chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước về công tác cơ yếu; góp phần đảm bảo tuyệt đối bí mật, an toàn, chính xác, kịp thời thông tin phục vụ sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, chỉ đạo, chỉ huy của lực lượng vũ trang nhân dân trong mọi tình huống; chủ động phòng ngừa tham gia đấu tranh với các hoạt động thám mã gây phương hại đến an ninh quốc gia, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Do đó Công ty FSI chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được Công ty 129 thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ tin tưởng và hợp tác với chúng tôi trong việc triển khai các dự án về an ninh, an toàn, bảo mật thông tin và số hóa. Tôi tin rằng, việc hợp tác này sẽ giúp cho việc triển khai các dự án bảo mật thông tin tại các cơ quan, doanh nghiệp được đảm bảo an toàn tuyệt đối trước các hình thức tấn công mạng”.

Ngay sau Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Công ty 129 và Công ty FSI sẽ cùng nhau xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể như: Tư vấn, triển khai các giải pháp an ninh, an toàn thông tin (các sản phần phần cứng, phần mềm và tích hợp); Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong quá trình chuyển đổi số, số hóa và dịch vụ bảo đảm an ninh, an toàn bảo mật cho các cơ sở dữ liệu (BigData); Giám sát, đánh giá an ninh , an toàn thông tin cho một hệ thống công nghệ thông tin của một tổ chức khách hàng, khôi phục dữ liệu khi xảy ra sự cố.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí