IONE giúp xây dựng thành phố thông minh


Chúng ta đã và đang đẩy mạnh việc này trong những năm trở lại đây. Trong những công cụ giúp xây dựng một chính quyền thành phố thông minh thì phải kể đến công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin IONE.

Các thành phố thông minh trên thế giới

Hiện nay, nhiều thành phố đô thị thông minh xuất hiện khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ như New York, Chicago của Mỹ, Seoul của Hàn Quốc, Singapo,… Đó là nơi mà CNTT và TT được ứng dụng vào mọi hoạt động đem lại hiệu quả trong quản lý nhà nước, trong phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, giao thông, xã hội và cộng đồng.

Một góc mô hình thành phố thông minh New York

Một góc mô hình thành phố thông minh New York

Ở đó, chất lượng sống được nâng cao, tính bền vững được nâng cao và công việc tăng độ hiệu. Đó là ước mơ chung của mọi cư dân.

Là một trong những nước đang trên đà phát triển công nghệ nhanh nhất, Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện một ước mơ về một đô thị thông minh như vậy. Và vấn đề ở đây là tìm các công nghệ và giải pháp để thực hiện ước mơ đó.

Công nghệ IONE góp phần xây dựng thành phố thông minh

Với công nghệ IONE cùng giải pháp số hóa, lấy chính quyền điện tử thông minh làm trung tâm (các đô thị thông minh trên thế giới đã áp dụng điều này) chúng ta sẽ lần lượt tạo ra được một nền kinh tế thông minh, một cuộc sống thông minh, một hệ thống cư dân thông minh, một môi trường thông minh, một vận động thông minh và một hệ thống quản lý thông minh.

Cụ thể:

Đối với Giải pháp số hóa: giải pháp sẽ xây dựng bộ Cơ sở dữ liệu quốc gia chuyên ngành theo các lĩnh vực: Lĩnh vực về dân cư, lĩnh vực tài nguyên môi trường, đất đai kiến trúc, y tế bảo hiểm, tư pháp, đăng ký kinh doanh. Trong đó Bộ CSDL là tiền đồ để phát triển và xây dựng thành phố thông minh. Và mục tiêu hướng đến của giải pháp này là giải quyết bài toán bằng giải pháp số hóa tài liệu chuyên nghiệp, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng, phát triển thành phố thông minh.

Số hóa, IONE – là những công cụ giúp xây dựng một thành phố thông minh

Số hóa, IONE – là những công cụ giúp xây dựng một thành phố thông minh

Đối với công nghệ IONE: vì các công nghệ đã được tích hợp sẵn trong công nghệ này, nên các mặt ứng dụng về văn bản, CMND- Hộ chiếu, biểu đồ, biểu mẫu là việc làm hoàn toàn có thể thữ hiện dễ dàng với IONE. Cụ thể những công nghệ được tích hợp sẵn là:  Công nghệ nhận dạng OCR, Công nghệ nhận dạng chữ viết tay ICR, Công nghệ nhận dạng chữ viết tay ICR, Công nghệ nhận dạng ký tự OMR, Công nghệ hỗ trợ trích xuất thông tin ADRT.

Rõ ràng: Giải pháp số hóa – liên kết và phát triển ứng dụng trên nền tảng công nghệ thông tin chính là nền tảng của một thành phố tương lai – thành phố thông minh. Do vậy nâng cao sự tương tác, nâng cao hiệu quả công việc, nâng cao chất lượng cuộc sống và nâng cao tính bền vững là những gì mà chúng ta hoàn toàn có thể đạt được với những “trí tuệ nhân tạo” thông minh này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí