FSI chính thức phân phối sản phẩm Dữ liệu địa hình của Nhật Bản


Từ ngày 10/06/2018, FSI chính thức phân phối các sản phẩm Dữ liệu địa hình 3D (AW3D) của NTT DATA – tập đoàn tích hợp hệ thống hàng đầu Nhật Bản.

Nhu cầu sử dụng dữ liệu địa lý

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, các loại biểu đồ chứa dữ liệu địa hình biểu diễn đầy đủ và chính xác thông tin có vai trò ngày càng quan trọng cho quá trình quản lý đất đai lãnh thổ, cho các nghiên cứu, điều tra khoa học, quy hoạch kinh tế, thiết kế và xây dựng các cơ sở kinh tế, giao thông, các đường ống dẫn, …

Từ những năm 1990 việc số hóa bản đồ địa hình trên thế giới đã bắt đầu, tiêu biểu là Cục Trắc địa và Đồ bản CHLB Đức (Bundesamt für Kartographie und Geodäsie) đến nay đã hoàn thiện ở các tỷ lệ.

Tại Việt Nam, việc số hóa bắt đầu muộn hơn và các phần mềm biên tập bản đồ mới chỉ dừng lại ở thao tác được nhập khẩu và qua giai đoạn thử nghiệm. Đến tận năm 2004, Trung tâm Thông tin Dữ liệu Đo đạc và Bản đồ thuộc Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam mới có được những cơ sở dữ liệu đầu tiên.

FSI chính thức phân phối sản phẩm Dữ liệu địa hình của Nhật Bản

Dữ liệu không gian dạng 3D

Đặc biệt, việc áp dụng hệ thống thông tin địa lý vào lĩnh vực quy hoạch xây dựng sẽ giúp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thiết kế, là công cụ đắc lực cho các ban, ngành, địa phương trong việc quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch. Tuy nhiên, cho đến nay hệ thống thông tin địa lý Quốc gia còn chưa thực sự là nền tảng ứng dụng cho các ngành bao gồm cả lĩnh vực quy hoạch quản lý đô thị.

Điều này mở ra một lĩnh vực đầy tiềm năng trong việc phát triển hệ thống thông tin địa lý, số hóa bảng biểu đồ, thu thập thông tin tại Việt Nam.

Hợp tác giữa 2 đơn vị CNTT hàng đầu: FSI – NTT DATA Việt Nam

Nằm trong chiến lược kinh doanh “Trở thành nhà cung cấp giải pháp số hóa top 10 Đông Nam Á”, FSI đã cùng Công ty TNHH NTT DATA Việt Nam – Công ty thành viên của tập đoàn tích hợp hệ thống hàng đầu Nhật Bản NTT DATA Corporation, ký kết thành công về việc phân phối chính thức các sản phẩm của NTT DATA tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 10/06/2018, FSI chính thức phân phối các sản phẩm Dữ liệu địa hình 3D (AW3D). Đây là các sản phẩm được tạo ra bởi các đơn vị JAXA – Cơ quan thăm dò vũ trụ tại Nhật Bản, RESTEC – Trung tâm Công nghệ Viễn thám của Nhật Bản và DNT DATA.

Tại sao là NTT DATA – Nhật bản và FSI – Việt Nam?

NTT DATA được biết đến là một trong những công ty dịch vụ CNTT lớn nhất thế giới. Là một trong 25 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu, có hơn 240.000 nhân viên và doanh thu luôn ở mức trên 100 tỷ đô la hàng năm.

Hiện tại, NTT DATA có trụ sở chính đặt tại Tokyo và có các hoạt động kinh doanh tại 42 quốc gia. NTT DATA là đối tác sáng tạo của bạn ở mọi nơi trên thế giới. NTT DATA chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu từ tư vấn, phát triển hệ thống đến gia công CNTT.

FSI chính thức phân phối sản phẩm Dữ liệu địa hình của Nhật Bản

Một góc NTT DATA tại Nhật Bản

Về FSI – công ty Số hóa hàng đầu Việt Nam: Thành lập từ năm 2007, đến nay FSI luôn tập trung đầu tư nghiên cứu, chuyển giao các giải pháp công nghệ tiên tiến trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để cung cấp cho khách hàng các giải pháp CNTT thông minh, phù hợp với thực tế, nhằm mang lại giá trị và hiệu quả cao cho khách hàng.

Qua quá trình 10 năm thành lập và phát triển, FSI đã khẳng định được vị thế của mình là đơn vị Số hóa hàng đầu Việt Nam với các thành tích như: Top 50 CNTT hàng đầu Việt Nam 2018, là đối tác của trên 500 đơn vị trên toàn quốc; trên 30 giải thưởng công nghệ đạt được trong 2 năm gần đây, …

FSI chính thức phân phối sản phẩm Dữ liệu địa hình của Nhật Bản

FSI là một trong 50 đơn vị CNTT phát triển nhất tại Việt Nam

FSI và NTT DATA đã tìm thấy những điểm chung trong sứ mệnh, giá trị cốt lõi của mỗi doanh nghiệp và các đường hướng phát triển của 2 công ty, để từ đó quyết định hợp tác, nhằm đưa đến khách hàng các giải pháp số hóa tốt nhất, phù hợp nhất.

Công nghệ số nói chung trong đó bao gồm hệ thống thông tin địa lý là một công cụ hữu ích trong việc tích hợp hệ thống cơ sở dữ liệu gắn kết với bản đồ. Tiến bộ này đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều nước phát triển. Sự hợp tác này giữa hai bên đánh một dấu mốc quan trọng và mở ra bước phát triển mới trong lĩnh vực số hóa tài liệu tại Việt Nam. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí