Chuyển đổi số – Bước đi nhỏ, lợi ích lớn dành cho các doanh nghiệp


Theo nhận định của nhiều chuyên gia công nghệ, chuyển đổi số trong sự lan toả của cuộc cách mạng 4.0 không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu để các doanh nghiệp đứng vững trước thời cuộc.

Chuyển đổi số trong thời đại công nghệ

Chuyển đổi số trong thời đại công nghệ

Ngại thay đổi sẽ đi tiếp hay phải dừng lại?

Ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương trả lời báo chí “mặc dù ngành công nghiệp đã có một số doanh nghiệp tiên phong (trong cách lĩnh vực như dầu khí, điện,…) chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với sự thay đổi của công nghệ, nhưng vẫn có tới 82% doanh nghiệp mới chỉ dừng lại ở vạch xuất phát.”

Vậy nên mới xuất hiện ngày càng nhiều những câu chuyện về sự sụp đổ của nhiều thương hiệu vang bóng một thời chỉ vì không biết nắm bắt xu hướng của thời đại và tận dụng triệt để lợi ích của công nghệ trong kỷ nguyên số.

Thực tế trên đã đánh lên một hồi chuông cảnh tỉnh đối với tất cả các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực như tài chính ngân hàng, hàng hải, logistic cho đến các ngành sản xuất, bán lẻ,… cũng đều cần phải có những sự thay đổi phù hợp với cuộc cách mạng 4.0 thay vì những cách vận hành truyền thống xưa cũ để có thể tiếp tục phát triển bền vững.

Chuyển đổi số – Bước đi nhỏ, lợi ích lớn

Mặc dù đã sớm nhận thức được sự cần thiết của chuyển đổi số nhưng có nhiều doanh nghiệp vẫn đang dừng lại là doanh nghiệp điện tử, chứ chưa phải là doanh nghiệp số.

Lời giải cho sự thay đổi một cách dè chừng này chính là vì nhiều nhà lãnh đạo vẫn còn rất ngại với việc chuyển đổi số. Họ cho rằng chuyển đổi số là phải thay đổi hoàn toàn một hệ thống tổ chức, vận hành hay chuyển đổi ngay lập tức tất cả mô hình kinh doanh của cả một doanh nghiệp.

Nhưng sự thật là, chuyển đổi số chính là việc bắt đầu đi từ những bước đi nhỏ để theo thời gian sẽ đạt được những lợi ích rất lớn không chỉ dành cho chính các doanh nghiệp mà còn cho cả nền kinh tế – xã hội hiện nay.

Brian Tracy – CEO của công ty quốc tế Brian Tracy từng chia sẻ “một kế hoạch lớn phải được chia thành một chuỗi các dự án nhỏ, thực hiện thường xuyên và liên tục. Từ đó, sẽ đạt được những hiệu quả rất lớn”.

Và chặng hành trình chuyển đổi số cũng vậy, bắt đầu từ những việc nhỏ như số hoá tài liệu của công ty. Thông thường, các doanh nghiệp thường tiêu tốn một lượng giấy rất lớn cho việc lưu trữ dữ liệu gây tốn kém diện tích, dễ bị hỏng hóc do tác động của ngoại cảnh hay lúc cần tìm kiếm, tra cứu cũng rất khó khăn và tốn nhiều thời gian.

Nhưng với giải pháp số hoá tài liệu sẽ chuyển toàn bộ tài liệu bản cứng này sang dạng tài liệu mềm thuận tiện cho việc sàng lọc, tìm kiếm và chia sẻ thông tin, kéo dài tuổi thọ của tài liệu và tiết kiệm không gian lưu trữ.

Thay đổi nhỏ từ quy trình số hoá tài liệu

Thay đổi nhỏ từ quy trình số hoá tài liệu

Bên cạnh đó, việc ứng dụng các phần mềm, giải pháp công nghệ vào quá trình xử lý dữ liệu cũng sẽ giúp các doanh nghiệp đơn giản hoá quá trình xử lý và quản trị cơ sở dữ liệu của công ty. Nhanh chóng đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thời đại công nghệ cũng như phục vụ đầy đủ nhu cầu mà khách hàng đưa ra.

>> Xem thêm bài viết: Cách mạng công nghệ 4.0 những rủi ro doanh nghiệp khó tránh khỏi

Chìa khoá vàng cho sự thành công

Với các sản phẩm và dịch vụ hoàn thiện như giải pháp số hoá tài liệu, phần mềm quản trị tài liệu thông minh DocEye, Công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin IONE, FSI – nhà cung cấp giải pháp số hoá hàng đầu Việt Nam luôn kinh định với con đường mình đã chọn với niềm tin lĩnh vực số hoá sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp.

Qua những bằng khen, giải thưởng trong suốt 11 năm hoạt động, xây dựng và phát triển, FSI hơn ai hết hiểu được giá trị to lớn của việc chuyển đổi số để từ đó, giúp các doanh nghiệp dễ dàng đạt được mong muốn thay đổi, bắt kịp thời đại, phát triển kinh doanh và nhanh chóng thành công trên thị trường.

Trong tương lai, FSI sẽ còn nỗ lực cố gắng hơn nữa để trở thành trợ thủ đắc lực trên hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp, biến những bước chuyển đổi “to lớn”, phức tạp thành “nhỏ bé” và đơn giản. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí