Chủ tịch HĐQT FSI – Ông Nguyễn Khoa Bảo nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư


Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Với những thành tích đã đạt được, Ông Nguyễn Khoa Bảo – Chủ tịch HĐQT FSI đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân.

fsi nhận bằng khen của  chính phủ
Ông Nguyễn Khoa Bảo – CT HĐQT FSI (thứ 3 từ trái vào) vinh dự nhận bằng khen  có thành tích xuất sắc, đóng góp vào quá trình xây dựng, triển khai Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Thủ tướng Phạm Minh Chính khen tặng 

Bước tiến trong quá trình đổi mới quản trị quốc gia

Tham dự hội nghị có thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương.

fsi nhận bằng khen của  chính phủ
Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc công bố chính thức Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân đi vào hoạt động là điểm nhấn quan trọng, là một bước tiến trong tiến trình đổi mới quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, nhất là quản lý phát triển và quản lý xã hội, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và khu vực. Đây là sự kiện quan trọng góp phần khẳng định những nỗ lực trong tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia.

Dự án đầu tư công quy mô lớn, khó khăn, phức tạp, tiến hành và đưa vào sử dụng hiệu quả trong thời gian ngắn, để lại bài học quý về khắc phục những hạn chế, bất cập trong đầu tư công, tránh dàn trải, tập trung, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, dành nguồn lực cho những nhiệm vụ xứng đáng nhất trong lúc đất nước còn khó khăn, cùng với đó là việc lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm cao, nỗ lực lớn.

Bằng khen Thủ tướng là động lực cho những đóng góp quan trọng của FSI

Ngay sau khi tham gia dự thầu gói thầu 09: “Tổ chức nhập dữ liệu” thuộc dự án dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, với nền tảng công nghệ mạnh, hiện đại và rộng khắp cùng đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, FSI và một số đối tác khác vinh dự được Chính phủ, Bộ, Ngành, địa phương tin tưởng giao nhiệm thực hiện dự án trọng điểm quốc gia,  đóng vai trò nền tảng, dẫn dắt cho công cuộc chuyển đổi số.

Xây dựng hệ thống CSDLQG về dân cư là bài toán vô cùng phức tạp không chỉ bởi quy mô, thời gian gấp rút mà còn bởi những yêu cầu khắt khe của Bộ Công an đặt ra về các hạng mục công việc, đặc biệt là bảo đảm an toàn, an ninh.  Để triển khai thành công dự án, Ban lãnh đạo và tập thể FSI đã rất quyết liệt trong chỉ đạo và quyết tâm trong hành động.

Được sự quan tâm sát sao, vươn lên tất cả, FSI đã làm chủ các công nghệ nền tảng mới nhất, tiên tiến nhất, áp dụng vào việc phát triển hệ thống phần mềm ứng dụng, xây dựng hạ tầng bảo mật an toàn thông tin phục vụ công tác tổ chức nhập dữ liệu nghiêm túc, các quy trình kiểm tra đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất của ngành lĩnh vực công nghệ thông tin quốc gia và quốc tế. Từ các giải pháp về phần mềm, các giải pháp về nghiệp vụ toàn bộ đội ngũ trí tuệ và tâm huyết nhất đã vào cuộc.

fsi nhận bằng khen của  chính phủ
Ông Nguyễn Khoa  Bảo – Chủ tịch HĐQT nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Một lần nữa FSI tiếp tục khẳng định được vị thế, vai trò của một đơn vị CNTT hàng đầu quốc gia khi tham gia sâu rộng vào công cuộc Chuyển đổi số mọi lĩnh vực quan trọng, thiết yếu của đời sống xã hội. 

Không phụ lòng tin của Bộ Công An, chỉ trong vòng gần 4 tháng, kể từ khi tiếp nhận dữ liệu, nhận thức được tầm quan trọng cũng như độ phức tạp trong công tác triển khai nhập liệu với số lượng lớn, hơn 10.000 nhân viên của FSI và đối tác trên khắp cả nước đã nhanh chóng cơ bản hoàn thành nhập gần 80 triệu bản ghi tương đương 80 triệu phiếu thu thập thông tin dân cư.

Bên cạnh đó, FSI đã tập trung xây dựng giải pháp nhập liệu nhằm thực hiện tốt công tác lưu trữ, vận hành và đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh mạng, an ninh thông tin trên các thiết bị. FSI đã huy động những nguồn lực trí tuệ tốt nhất để tạo ra được những giải pháp tốt nhất với bài toán quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Từ các giải pháp về phần mềm, các giải pháp về nghiệp vụ số hoá, đến những giải pháp mang tính chất hạ tầng… đã có sự vào cuộc của toàn bộ đội ngũ trí tuệ và tâm huyết nhất.

Chỉ trong thời gian ngắn, toàn thể FSI đã thể hiện được năng lực của mình đối với một dự án quan trọng bậc nhất. Thành quả này chứng minh cho những nỗ lực không mệt mỏi của toàn bộ hệ thống FSI khi cung cấp một giải pháp trọn gói mang hình hài của một dự án chuyển đổi số tổng thể từ hạ tầng, phần mềm cho đến ứng dụng. Với những giải pháp và năng lực triển khai thực tế của mình, FSI đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện, góp phần sâu rộng vào mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia của chính phủ.

Nhờ những đường lối chỉ thị thực hiện dự án sát xao, sự đồng lòng chung sức đã góp phần làm nên thành công của dự án, Ông Nguyễn Khoa Bảo, chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ FSI vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị cao cả này của chính phủ là một vinh dự lớn đối với FSI. Có thể khẳng định mạnh mẽ, ngay thời điểm này, FSI tự hào với những thành tựu công nghệ được phát triển bởi trí tuệ Việt Nam. FSI hoàn toàn làm chủ công nghệ, làm chủ được an toàn thông tin. FSI  tự tin phát triển lên ứng dụng mới cao hơn, phục vụ hiệu quả, tạo nên những cơ hội mới, những vị thế mới để nhanh chóng bắt nhịp vào chuyển đổi số quốc gia và nhanh chóng là một trong những đơn vị đóng góp hình thành lên một nền tảng của xã hội số.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

Theo dõi Facebook
Tham gia cộng đồng
Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Bài viết liên quan

Đăng Ký Nhận Tin Ngay Hôm Nay

Để nhận được những thông tin hữu ích hoàn toàn miễn phí